Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Nhà giá 100 triệu đô của tỷ phú Nga có "bàn tay vàng của Midas"

Lối sinh hoạt khác người cũng tạo nên một không gian sống khác biệt. Yuri Milner từng tiết lộ trong căn biệt thự trị giá 100 triệu đô của mình, anh lắp đặt đến 50 chiếc TV màn hình phẳng.

Căn biệt thực có gái trị thực chỉ 50,27 triệu đô nhưng vị tỷ phú này chi tận...100 triệu để sở hữu nó.

Căn biệt thự tại thung lũng Silicon Valley trở thành ngôi nhà đắt nhất nước Mỹ khi Nhà tài phiệt Nga và đầu tư công nghệ Yuri Milner trả 100 triệu đô vào năm 2011 để được sở hữu nó.
Ngôi biệt thự đắt nhất nước Mỹ
Ngôi biệt thự đắt nhất nước Mỹ
Tuy nhiên theo một đánh giá gần đây của Sở thuế, căn biệt thự này chỉ có giá trị thực là 50,27 triệu đô. Vì vậy, dù là một tỷ phú nổi tiếng với những khoản đầu tư triệu đô vào Facebook, Groupon, Zynga,...nhưng Yuri vẫn rất vui mừng vì chỉ phải trả 600.000 đô tiền thuế thay vì 1.2 triệu mỗi năm.

biệt thự
Khuôn viên bên ngoài biệt thự
Cuộc sống đặc biệt của nhà đầu tư thiên tài
Yuri Milner có lối sống đơn giản đến mức khó hiểu. Anh mặc những bồ đồ giống hệt nhau và các món ăn tương tự nhau. 200 ngày mỗi năm là thời gian anh dành để đi du lịch. Thậm chí đến mức số lần quãng đường mà anh và các đồng nghiệp tại quỹ đầu tư DST Global đi gấp 3 lần quãng đường từ Trái Đất đến mặt trăng rồi quay về.

Nhà đầu tư thiên tài Yuri Milner
Số tiền mà Yuri Milner chỉ là một phần nhỏ trong tổng số tiền mà anh kiếm được. Hiện Milner nắm giữ khoảng 3,1 tỷ đô nhờ sở hữu tập đoàn trực tuyến lớn nhất nước Nga - Mail.ru và công ty đầu tư DTS Global (theo tạp chí Forbes). Ngoài ra những khoản đầu tư vào công ty game Zynga hay mạng mua sắm Groupon cũng giúp Yuri Milner thu về một khoản lợi nhuận kếch xù. Riêng cổ phần của Milner ở Facebook, với vốn đầu tư ban đầu 800 triệu USD, bây giờ có trị giá khoảng 5 tỷ USD (10% cổ phần Facebook).
Căn biệt thự đắt giá nhất nước Mỹ
Thương vụ mua nhà của Yuri Milner đã phá vỡ kỷ lục ở California. Anh đã trả đến 100 triệu đô cho một căn biệt thự chỉ có giá chính xác là 50,27 triệu đô tại thung lũng Silicon. Điều đó có nghĩa là chàng tỷ phú đã trả gấp đôi giá trị thực.
biệt thự sang trọng
Lối kiến trúc cổ điển sang trọng của căn biệt thự

khuôn viên đẹp
Khuôn viên rộng rãi

Nội thất bên trong căn biệt thự
Nội thất bên trong căn biệt thự
Nội thất bên trong căn biệt thự
"Chúng tôi không biết vì lí do gì mà ông Milner trả hơn quá nhiều so với giá trị thị trường. Điều này không xảy ra thường xuyên, thậm chí là bất bình thường. Trước đây, căn nhà đắt nhất tại thung lũng Silicon chỉ là 28,5 triệu đô". Lary Stone khi phát biểu cũng cho biết đội ngũ của Stone cũng đã đem so sánh 11 căn biệt thự sang trọng khác nằm cùng trong khu vực và nhận thấy giá cả không đồng nhất.

màu chủ đạo của ngôi nhà
màu chủđạo của ngôi nhà
Mỗi căn phòng trong biệt thự đều được thiết kế theo một gam màu chủ đạo riêng
Tòa biệt thự lâu đài kiểu Pháp rộng khoảng 2700m2 nằm ẩn mình giữa đỉnh đồi Los Altos Hills. Căn biệt thự rộng khoảng 2700m2 gồm có 14 phòng tắm, 9 phòng ngủ, hai phòng ăn, phòng khiêu vũ, một thư viện và khu dành cho người giúp việc. Ngoài ra biệt thự còn gồm một phòng chiếu phim, một hầm rượu, phòng tập thể dụng, bể bơi trong nhà và phòng tắm hơi, một phòng khách rộng hơn 400m2 và hai nhà để xe lớn.

phòng ăn
Phòng ăn rộng với bàn lớn được thiết kế theo phong cách cổ điển

đảo bếp
Đảo bếp màu trắng xinh xắn
Ngoài tác dụng lấp đầy những vị trí trống trải trong nhà, những chiếc TV giúp anh cập nhật tin tức nhanh nhạy nhất cũng như theo dõi dữ liệu từ kính thiên văn Kepler của NASA tại mọi nơi, mọi lúc trong nhà. Điều này không khó hiểu khi Yuri rất đam mê với vũ trụ và đã từng đầu tư 100 triệu đô vào dự án tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh của nhà vật lý Stephen Hawking.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét